MEGO.com.vn
Bao anh Dat Mui Adv
UBND tỉnh Cà MauBáo ảnh Đất Mũi OnlineBáo Đất Mũi cuối tuầnThông tin mớiVăn hóaThời sự VHNTThế giới muôn màuSân khấuTrong làng nhạc trẻCa nhạc quốc tếChân dung nghệ sĩĐiện ảnh & Truyền hìnhPhim chiếu rạpPhim truyền hìnhVideo gia đìnhThông tin nghệ sĩThể thao - Bóng đáSức khỏeThời trangCơ hội VàngGóc thư giảnThư viện ảnh
THÀNH VIÊN
Email
Password
» Đăng ký mới
» Quên mật khẩu?


GIỚI THIỆU

Thống kê website:
Truy cập: 62957199 lượt
Hiện có 102 đang trực tuyến
Trang chủ » Giới thiệu » Hướng dẫn » Liên hệ »
 
Thông tin nghệ sĩ
(Update: 10:00, 14/09/2006 )

Lâm Tâm Như từng suýt mất vai Hạ Tử Vy

   Nữ sĩ Quỳnh Dao đã kể lại những kỷ niệm khi làm phim HCCC trong bài viết ĐMCĐ giới thiệu sau đây: Trong danh sách bảng phân vai Hoàn Châu công chúa lúc đầu không có Lâm Tâm Như. Người được chúng tôi chọn đóng vai Hạ Tử Vy là Triệu Vy, còn với vai Tiểu Yến Tử, chúng tôi muốn tìm một diễn viên có cơ bản về võ thuật, để tiết kiệm những cảnh quay đóng thế. Bởi vậy, chúng tôi chọn Lý Đình Nghi, một gương mặt mới, đáp ứng được những điều kiện mà đoàn phim cần.

 
 
  Thế nhưng, một tuần trước khi lên đường sang Trung Quốc, Lý Đình Nghi điện thọai bảo đã lỡ nhận một phim điện ảnh Hong Kong nên cô sẽ sang muộn. Không thể chấp nhận, chúng tôi quyết định sắp xếp lại bản phân vai. Lâm Tâm Như lúc đó là diễn viên trẻ của công ty chúng tôi được giao vai Hạ Tử Vy. Nữ diễn viên Trung Quốc – Triệu Vy được đôn lên vai Tiểu Yến Tử.

 

   Tháng 8.1997, Hà Tú Quỳnh, cháu dâu của tôi dẫn đoàn phim Hoàn Châu công chúa sang Thừa Đức (Trung Quốc). Thời tiết mùa hè nóng bức khiến công việc trở nên khó khăn, và càng khó khăn hơn khi có đến hai vai phải thay diễn viên. Người đầu tiên do diễn quá yếu nên không thể miễn cưỡng giữ lại sau hai ngày quay. Người thứ hai là diễn viên đóng vai Dung nhũ mẫu (Dung ma ma), vì sức khỏe không đảm bảo, đã xin bỏ vai. Như các bạn đã biết, nhân vật Dung nhũ mẫu trên màn ảnh là nghệ sĩ lão thành Lý Minh Khải. Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Lý Minh Khải đóng vai phản diện, nhưng hiệu quả của vai diễn rất cao, rất thành công. Mỗi khi thay đổi một diễn viên, có nghĩa là công việc bị xáo trộn. Tưởng rằng sau khi thay hai diễn viên, mọi chuyện sẽ thuận buồn xuôi gió, nào ngờ xảy ra chuyện Lâm Tâm Như.

 

   Trước khi đóng phim Hoàn Châu công chúa, Lâm Tâm Như đã tham gia khá nhiều phim, nhưng hầu hết đều là những vai chính không phải chính, mà phụ cũng chẳng phải. Đúng vào thời điểm bấm máy bộ phim Hoàn Châu công chúa ở Trung Quốc, bên Đài Loan công chiếu một bộ phim có mặt Lâm Tâm Như. Bộ phim này thất bại thảm hại, và diễn xuất của Lâm Tâm Như cũng không được đánh giá tốt. Thế là tôi liên tục nhận được những cú điện thọai của ban giám đốc Trung Thị, họ hỏi tôi: “E rằng Lâm Tâm Như không thể kham nổi vai Hạ Tử Vy, chị không cảm thấy thế sao? Chúng tôi tôn trọng ý kiến của chị, nhưng xin chị dành thời gian để xem bộ phim đó!”

 

   Tôi đã thu lại bộ phim mà Lâm Tâm Như đóng và xem liền một mạch. Càng xem, tôi càng lo lắng. Thật lòng mà nói, vai diễn của Lâm Tâm Như không hay, mà diễn xuất của cô ấy cũng rất yếu. Tôi hoàn toàn mất niềm tin vào cô, vội gọi điện cấp tốc sang Thừa Đức cho đạo diễn Tôn Thụ Bồi, đề nghị tạm ngưng tất cả các cảnh quay của Lâm Tâm Như. Đồng thời tôi bảo Hà Tú Quỳnh mang những thước phim đã quay của Lâm Tâm Như về Đài Loan cho tôi xem thử.Song, tôi dặn kỹ là không được nói cho Lâm Tâm Như biết chuyện, sợ cô ấy buồn.
   Lâm Tâm Như đã đóng được ba cảnh, chúng tôi cho cắt ráp, lồng tiếng để xem. Không hiểu bằng cách nào mà Amy – người quản lý của Lâm Tâm Như đang ở bên Trung Quốc biết được. Amy gọi điện thoại cho tôi, hỏi chuyện và khóc hết nước mắt. Tôi cảm thấy bối rối vô cùng. Suốt một tuần lễ, tôi cứ suy nghĩ miên man, tự hỏi có nên đổi diễn viên hay không? Lâm Tâm Như còn quá trẻ, làm sao có thể chịu đựng nổi cú sốc này, nếu như tôi quyết định loại cô ấy! Cuối cùng, tình cảm đã giúp tôi chiến thắng mọi áp lực. Thà tôi bị thất bại một bộ phim, hơn là từ bỏ một cô gái trẻ tội nghiệp như Lâm Tâm Như. Tôi trả lời ban giám đốc: “Thôi được, cứ tiếp tục tiến độ công việc! Hậu quả tôi xin gánh chịu!”.
   Như vậy đấy, Lâm Tâm Như đã được giữ lại vai Hạ Tử Vy. Hà Tú Quỳnh mang tin vui sang Thừa Đức. Ngay tối hôm đó, Lâm Tâm Như điện thoại cho tôi, khóc: “Dì ơi, con sẽ cố gắng hết sức để dì không thất vọng!”. Có một điều mà Lâm Tâm Như không biết, đó là ngày nào tôi cũng liên lạc với đạo diễn Tôn Thụ Bồi, hỏi về diễn xuất của cô ấy. Ngoài ra, tôi còn đặc biệt dặn dò chuyên viên hóa trang chăm chút kỹ cho tạo hình của nhân vật Hạ Tử Vy. Thấy Lâm Tâm Như thích hợp với trang phục màu đỏ, tôi đã bảo chuyên viên phục trang may mấy bộ đồ màu đỏ cho vai diễn của cô…
   Nói tóm lại, tôi đã quan tâm bằng tất cả tâm huyết của mình cho nhân vật Hạ Tử Vy và Lâm Tâm Như. Sau khi bộ phim Hoàn Châu công chúa công chiếu, nhiều khán giả đã chất vấn tôi, rằng tại sao vai Hạ Tử Vy của Lâm Tâm Như lại ít đất diễn hơn vai Tiểu Yến Tử của Triệu Vy? Phải chăng tôi thương Triệu Vy hơn?... Thật ra, kịch bản đã viết trước, đạo diễn theo đó mnà thực hiện, diễn viên theo đó mà diễn, chứ đâu có chuyện thương người này hay ghét bỏ người kia. Nếu bảo rằng tôi làm việc bằng cảm tính, thì qua câu chuyện vừa kể, chắc chắn các bạn có thể biết được tôi thương ai hơn.
   Thật lòng, đã hai năm rồi tôi không kể chuyện này cho ai biết, vì sợ Lâm Tâm Như buồn lòng. Song không ngờ, chính Lâm Tâm Như đề nghị tôi công khai trên báo chí. Tháng 5.1998, thành công bô phim Hoàn Châu công chúa và gợi ý của Trung Thị đã khiến tôi quyết định viết tiếp phần hai. Lúc đầu, chúng tôi do dự là không biết nên đổi một vài diễn viên Trung Quốc bằng diễn viên Đài Loan hay không. Bởi vì nếu Hoàn Châu công chúa 2 chỉ toàn diễn viên Trung Quốc thì chúng tôi sẽ bị kiểm duyệt gắt gao hơn, quay xong tập nào là phải mang đi duyệt tập ấy.

 

   Nào ngờ, dự định ấy vừa mới phát ra đã gặp sự phản ứng của khán giả, họ đề nghị giữ nguyên dàn diễn viên chính, không được thay đổi bất cứ ai, kể cả nam diễn viên Châu Kiệt. Không còn cách nào khác, tôi đành thuận theo yêu cầu của công chúng. Viết được ba tập đầu của phần hai, vợ chồng tôi đích thân bay sang Bắc Kinh để gặp gỡ các diễn viên, thu xếp công việc giúp họ. Sau khi ký hợp đồng với tất cả diễn viên, tôi trở về Đài Loan và ngồi lì trong phòng viết tiếp kịch bản.

 

   Do quá phấn khởi với thành công của Hoàn Châu công chúa 1, tôi đã bay bổng trí tưởng tượng của mình khi xây dựng những nhân vật trong Hoàn Châu công chúa 2. Chính vì thế mà Hoàn Châu công chúa 2 có nhiều cảnh khó thực hiện. So với phần một, Hoàn Châu công chúa 2 gặp nhiều thuận lợi hơn. Chủ yếu là vì giữa đạo diễn và diễn viên đã từng quen biết nên hiểu nhau về cách làm việc; bản thân các diễn viên cũng đang hưng phấn với thành công vừa đạt được.
   Phần hai bộ phim do hai đạo diễn cùng lúc thực hiện, đạo diễn Tôn Thụ Bồi quay ngoại cảnh, còn đạo diễn Lý Bình quay nội cảnh, 48 tập phim của Hoàn Châu công chúa 2 đã hoàn thành sau năm tháng làm việc căng thẳng và khẩn trương. Trong Hoàn Châu công chúa 2, tôi cố tình xây dựng nhân vật Hương phi (tức Hàm Hương) sao cho thật khác người, thế là nàng có một “kỳ hương”. Trên trang viết, người ra dễ dàng miêu tả được đặc điểm ấy của nhân vật, nhưng trên màn ảnh, phải thể hiện thế nào đây? Linh cảm thoáng qua, tôi nghĩ ra cảnh đàn bướm nhảy múa cùng Hương Phi. Nàng như một bông hoa tỏa hương thơm ngọt ngào, quyến rũ đàn bướm đến với mình. Đã có mấy công ty nhận lời vẽ kỹ xảo cho cảnh này. Thế nhưng, khi xem nháp những cảnh quay, họ lấy lý do công việc rất khó khăn nên từ chối. Cuối cùng, chúng tôi phải chấp nhận giá 30 ngàn tệ cho mỗi giây hình ảnh để họ làm gấp cho mình. Chúng tôi đã mất một chi phí rất cao để có được những cảnh thơ mộng như vậy.
   Còn một cảnh trong Hoàn Châu công chúa 2 mà lúc viết, tôi không lường trước những vất vả của nó, đó là cảnh chú chim két của Tiểu Yến Tử đại náo ngự hoa viên. Chuyên viên đạo cụ đã chuẩn bị ba con két, nhưng để hoàn tất cảnh này, 8 chú “diễn viên có cánh” đã cùng sổ lòng… một bay không trở lại. Khi thực hiện, quay phim đã phải leo lên cây, lên nóc nhà hòng “chộp” được những cú đáp và bay của con két. Khó khăn nhất là kết hợp giữa diễn viên (Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt và Triệu Vy) và con két trong một cảnh cả bốn cùng bay vút lên. Chú két chỉ đại náo ngự hoa viên có mười phút trên màn ảnh, thế mà chúng tôi phải quay mất năm ngày mới xong!.
 
(ĐMCĐ số 46 – ngày 23.3.2000)

sendmail Gởi đi comment Ý kiến bạn đọc [0] comment Lượt xem [64367]
(Update: 10:00, 14/09/2006 )

Orther news:


[ Đầu trang ] [ Quay lại ]

Giới thiệu trang này cho bạn bè
Chúc quý vị một ngày hạnh phúc và vui khỏe!
QUẢNG CÁO

  Bản quyền ® 2006-2012 của Báo ảnh Đất Mũi Online - Việt Nam. Bảo lưu mọi quyền.
Thiết kế và phát triển bởi MEGO phiên bản MegoSource αCMS 2.8 Beta
CHUYÊN ĐỀ VĂN HÓA NGHỆ THUẬT CỦA BÁO ẢNH ĐẤT MŨI - CÀ MAU
MEGO.com.vn